News

Bí quyết và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Để học Tiếng Anh hiệu quả cần phải có nguyên tắc và phương pháp phù hợp 

Nhiều học viên Anh ngữ thường tập trung phần lớn thời gian để học ngữ pháp và từ vựng, họ hy vọng cách thức này có thể giúp học giỏi tiếng Anh, nhưng sự thật thì chứng minh ngược lại. Một kết quả thống kê gây sốc, có tới 80% người Nga và người Trung Quốc học tiếng Anh thất bại. Mặc dù trong số 80% học viên mất căn bản, có những người rất giỏi ngữ pháp và thuộc nhiều từ vựng. Tếng mẹ đẻ chính là rào cản lớn nhất làm họ học tiếng Anh không hiệu quả. Nói cách khác, ngay từ khi làm quen với Anh ngữ họ đã có tư tưởng đối đãi với nó như là một ngoại ngữ. Còn trong quá trình dùng Anh ngữ vào giao tiếp, họ luôn có thói quen suy nghĩ dịch chéo qua lại giữa tiếng Anh và tiếng Việt. Và đây là nguyên nhân lõi làm hơn 80% số người trong kết quả thống kê học tiếng Anh không hiệu quả. Nếu như bạn nằm trong trường hợp của 80% học viên ở trên thì bạn cần thay đổi cho mình một phương pháp học tiếng Anh khác. Hoặc giả như bạn là người mới học tiếng Anh thì nên lựa chọn cho mình một cách tiếp cận tiếng Anh phù hợp hơn

Hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

Suy nghĩ bằng tiếng Anh là một trong những cách thức đột phá, giúp các học viên học tiếng Anh thành công và được nhiều tổ chức giáo dục trên toàn thế giới áp dụng.Nhờ ứng dụng phương pháp này, trong quá trình giao tiếp, các học viên sẽ loại bỏ được quá trình tư duy chuyển ngữ từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh (và ngược lại). Nhờ vào việc rút ngắn suy nghĩ dịch ngầm, theo lẽ tự nhiên học viên sẽ chấm dứt sự ấp úng, nói tiếng Anh tự nhiên và trôi chảy giống như nói tiếng Việt.

Thiết lập mục tiêu học tiếng Anh

Thường thì đa số các bạn học tiếng Anh thành công là những người có động lực học hành rõ ràng nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn thật sự học tiếng Anh thì nên dành nhiều thời gian cho nó. Thêm nữa, tự tin vào bản thân sẽ giúp vượt qua những khó khăn ngắn hạn.Một trong những cách hay giúp bạn duy trì động lực để học tiếng Anh chính là tham gia các khóa học tiếng Anh online do giáo viên người bản ngữ giảng dạy cùng với ICS English. Một người mới học tiếng Anh muốn học hành thành công thì cần có một người giỏi tiếng Anh cùng sát cánh đồng hành. Một người mất căn bản càng cần có những thầy cô kèm cặp để sửa chữa những sai lầm của bạn.Tại ICS English, chúng tôi có sẵn giáo viên người bản ngữ sẵn sàng làm người bạn đồng hành, trợ giúp để bạn trở thành một người có năng lực sử dụng tiếng Anh tự nhiên và tự tin như người bản xứ.Bạn không cần nhiều thời gian, chỉ 30 phút mỗi ngày! Bạn không cần học nhiều lắm, chỉ cần bật Skype lên và nói chuyện với các giáo viên mỗi khi rảnh rỗi.Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, hãy tận dụng nó để học tiếng Anh theo một cách đơn giản nhất. Học tiếng Anh với ICS English bạn sẽ được trải nghiệm với phương pháp giao tiếp phản xạ (InFlex), một trong những mô hình giáo dục hiện đại giúp bạn xây dựng khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh. Thay vì mất nhiều công sức đến các trung tâm Anh ngữ, chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày với chiếc điện thoại trên tay, hoặc trên latop thì bạn sẽ từng bước trang bị cho mình các kỹ năng tiếng Anh chuẩn và không sợ rơi vào thất bại.Hãy học hành trong tâm thế tích cực

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả thứ ba mà chúng tôi muốn tiết lộ cho bạn chính là, hãy học tiếng Anh trong sự vui vẻ với nhiều năng lượng tích cực.Đầu tiên bạn cần khởi lên và duy trì tư tưởng muốn học tiếng Anh thật mãnh liệt và tin rằng, một khi sử dụng Anh ngữ thành thạo thì nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều ích lợi. Bạn có thể xem bài viết: lợi ích của việc học tiếng Anh để biết được những thành tựu tốt đẹp mà tiếng Anh có thể mang lại cho chúng ta.Tiếp theo, khi tiếp xúc với tiếng Anh cần duy trì một cảm xúc tích cực với tâm thế yêu thích, đam mê và tràn đầy sự quyết tâm.Với nguồn cảm xúc tích cực như thế, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng và bạn có thể học tiếng Anh hàng giờ mà không cảm thấy chán nản.Nhiều người học giỏi tiếng Anh tiết lộ rằng, nắm được cảm xúc tích cực nghĩa là bạn đã chiếm trọn đến 80% khả năng thành công.

Hãy đọc tất cả những thứ gì bằng tiếng Anh mà bạn có được

Hãy tận dụng thời gian để đọc những gì bạn có được bằng tiếng Anh trong tay – một cuốn tạp chí tiếng Anh, một cuốn sách tiếng Anh, một mẫu chuyện hài, mỗi mẫu quảng cáo hay các bản tin ngắn bằng tiếng Anh. Điều này giúp bạn rèn luyện thói quen đọc hiểu tiếng Anh và thẩm thấu từ vựng một cách tự nhiên. Việc đọc nhiều cũng khiến bạn dung nạp được những cụm từ hay cấu trúc ngữ pháp hay và làm quen với văn phong viết tiếng Anh của người bản xứ, điều này còn rất hữu ích khi bạn học viết tiếng Anh.

Tích cực ghi chép lại các từ vựng tiếng Anh mới

Việc ghi chép lại các từ vựng tiếng Anh vào sổ tay hay sổ điện tử là một cách làm không mới, nhưng lại là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả. Khoa học đã chứng minh, việc ghi chép lại sẽ giúp hiệu quả lưu trữ và ghi nhớ thông tin cao hơn nhiều lần so với việc chỉ nhìn và ghi nhớ. Khi bạn ghi lại một từ vựng, bạn phải nhìn nó từ nguồn tài liệu (sách báo hay tạp chí…), ghi lại và kiểm tra lần nữa – như vậy bạn đã tương tác với từ vựng đó 3 lần, nên dĩ nhiên bạn sẽ ghi nhớ từ vựng đó tốt hơn là chỉ nhìn và học thuộc.

Nói chuyện bằng tiếng Anh với nhiều người – cách hiệu quả nhất để học tiếng Anh

Hãy tận dụng các mối quan hệ (bạn bè, đồng nghiệp, mạng xã hội…) để giao tiếp tiếng Anh thực tế với nhiều người khác nhau, đặc biệt là những người bạn nói tiếng Anh. Không phủ nhận việc học tiếng Anh với công nghệ hay các ứng dụng cũng rất hữu ích, nhưng nếu có cơ hội tiếp xúc và giao tiếp tiếng Anh với người khác, bạn sẽ học được cách nhấn nhá, cách sử dụng từ lóng, thành ngữ… cũng như rèn luyện bản thân để nói tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Đăng ký theo dõi các kênh Youtube hoặc Podcast bằng tiếng Anh

Thay vì đăng ký các kênh Youtube hay Podcast nhảm nhí vô bổ, tại sao không nhấn subscribe các kênh Youtube và Podcast bằng tiếng Anh. Bạn có thể theo dõi một Vlogger về làm đẹp, thời trang, kỹ thuật, nấu ăn hay bất kỳ một nội dung nào bạn thích, miễn sao ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh – như vậy bạn vừa có thể giải trí, lại vừa có thể học tiếng anh hiệu quả – còn gì thú vị hơn?

Mặc dù video yêu cầu nhiều thời gian và năng lượng hơn để sản xuất so với các bài học văn bản hoặc âm thanh, chúng vẫn được tạo ra vì hiệu quả của nó đối với người học tiếng Anh. Các nghiên cứu cho thấy rằng các từ tự chúng chỉ truyền đạt 7% những gì chúng ta muốn diễn đạt. 38% ý nghĩa thể hiện trong một cuộc trò chuyện bình thường đến từ cao độ và ngữ điệu. Các ngôn ngữ hình ảnh đóng góp thêm cho người học 55% để hiểu. Video cung cấp cho bạn toàn bộ hình ảnh của một ngôn ngữ, từ, âm thanh và hành động. Chúng cũng làm tăng đáng kể khả năng của bạn để nhớ những gì bạn học.

Đi nước ngoài và kết bạn với nhiều người để học tiếng Anh

Du lịch nước ngoài là một lựa chọn không tồi, khi mà bạn vừa trải nghiệm văn hóa ẩm thực lại có thể học tiếng Anh. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi du lịch nước ngoài. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội để đi nước ngoài như đi tình nguyện, work and travel, thực tập, làm viêc… Đây sẽ là cách học tiếng Anh hiệu quả nhất – khi bạn phải lăn lộn trong môi trường không có ai nói tiếng Việt, bạn bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ bản xứ để giao tiếp với những người xung quanh.

Đặt câu hỏi và tìm các câu trả lời bằng tiếng Anh

Một cách để học tiếng Anh hiệu quả là hãy luôn tò mò và đặt câu hỏi (bằng tiếng Anh) cho mình trước một tình huống hay sự vật sự việc nào đó. Sau đó, hãy google để tìm câu trả lời, bạn sẽ thấy vô số kết quả từ Wikipedia, Wikihow, Google,… Hãy lần lượt đọc các câu trả lời – vừa cập nhật kiến thức, vừa thỏa mãn trí tò mò lại bổ sung nhiều từ mới tiếng Anh – bạn sẽ thấy cách học tiếng Anh này rất hữu ích và hiệu quả đó!

Chỉ vì bạn nghe thấy những câu hỏi tương tự trong các cuộc hội thoại lặp đi lặp lại không có nghĩa là bạn phải đưa ra những câu trả lời giống nhau. Hãy tự mình đặt ra áp lực cho bản thân, rằng với mỗi câu trả lời tiếp theo cho cùng một câu hỏi, chúng ta phải trả lời chi tiết hơn, nhiều thông tin hơn.

Theo dõi những người nổi tiếng nói tiếng Anh

Nếu bạn hâm mộ hy thần tượng một ca sĩ hay diễn viên, MC, nhà chính trị nào đó nói tiếng Anh, đừng ngần ngại follow Facebook fanpage hoặc tài khoản Twitter, Instagram của những người đó. Hãy theo dõi và cập nhật các status của họ để hiểu thêm về thần tượng của mình, bạn cũng có thể đọc các comment và bình luận (một cách lịch sự và văn minh, vừa phải) với các fans khác để giao lưu. Cách này vừa học tiếng Anh hiệu quả lại vừa thỏa mãn nhu cầu cá nhân, quá tuyệt phải không?

Bắt đầu học tiếng Anh từ nhu cầu thực tế của bạn

Nếu bạn bắt đầu bằng việc học tiếng Anh từ nhu cầu và mục tiêu thực tế, thì động lực sẽ mạnh mẽ hơn so với việc học tiếng Anh một cách ngẫu hứng tài tử. Do đó, hãy xác định xem bạn thật sự cần gì, bạn có nhu cầu gì khi học tiếng Anh – từ đó lựa chọn nguồn tài liệu tiếng Anh và xác định các phương pháp học tiếng Anh phù hợp cho mình.

Hầu hết các học sinh học tiếng Anh dù đó không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta. Đây là lý do tại sao chúng ta thường phải dịch trong đầu trước khi nói. Để hiểu người nói tiếng Anh bản xứ và nói như phản xạ của tiếng mẹ đẻ, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng nội dung tiếng Anh bản xứ phù hợp với mức độ khả năng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ một cuốn sách hoặc chương trình TV cho trẻ em. Chọn một cái gì đó bạn đã hiểu ít nhất 80-90% để các thông tin ở đó dù mới vẫn có thể được bộ não của bạn hấp thụ dễ dàng. Xem lại nội dung này cho đến khi bạn có thể sử dụng nó trong các cuộc hội thoại mà không do dự. Sau đó, khi sự hiểu biết và sự tự tin của bạn tăng lên, hãy chuyển sang những nội dung khác mang tính thử thách hơn.

Chia nội dung tiếng Anh mà bạn muốn học thành những phần dễ hiểu. Đây có thể là những thứ như các từ vựng hoặc điểm ngữ pháp được tìm thấy trong một bài hát, một bộ phim hoặc một đoạn văn mà bạn đang tham khảo.
Chọn 20% thông tin quan trọng nhất để tập trung vào đó sẽ cung cấp cho bạn 80% kết quả của bạn. Có thể có 10 từ mới bạn có thể học trong một bài hát cụ thể, nhưng hai từ đó sẽ xuất hiện trong các cuộc hội thoại thường xuyên hơn nhiều so với tám từ còn lại.
Sắp xếp các mẩu thông tin bạn đã chọn từ cơ bản đến phức tạp và bắt đầu học.

Xem phim và các chương trình tivi bằng tiếng Anh

Ngày nay với tốc độ phát triển của internet và công nghệ truyền thông, việc tìm kiếm các chương trình tivi hay các bộ phim bằng tiếng Anh khá dễ dàng. Có rất nhiều lựa chọn phù hợp cho nhiều lứa tuổi và trình độ khác nhau. Nếu khả năng tiếng Anh của bạn còn hạn chế, bạn có thể xem các chương trình dành cho thiếu nhi hoặc bật phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt khi xem. Còn nếu khả năng tiếng Anh đã tốt, bạn có thể tự tin xem các chương trình với độ khó cao hơn không cần phụ đề, để có thể luyện tập thêm cách sử dụng tiếng Anh của người bản xứ.

Các kỹ năng đọc, viết, nghe và hoàn toàn có thể được rèn luyện từ những thói quen được hình thành theo thời gian. Vấn đề là hầu hết người học tiếng Anh đều không thiết lập cho mình thói quen này. Một trong những thói quen đó là nghe các cuộc đối thoại có vẻ không tự nhiên trên các chương trình TV và radio học tiếng Anh. Một cách khác là nghiên cứu các từ vựng. Bạn có thể thay thế những thói quen có hại mà bạn đã hình thành bằng những thói quen hữu ích một cách dễ dàng.

Đọc sách báo tiếng Anh để cải thiện vốn tiếng Anh

Đọc là một cách tuyệt vời để luyện tập tiếng Anh. Nếu bạn là người thích đọc, còn chần chừ gì mà không tranh thủ đọc thêm sách báo tiếng Anh, để vừa bổ sung tri trức tâm hồn lại trau dồi khả năng ngoại ngữ? Hãy coi việc đọc như một thói quen để thư giãn trong thời gian rảnh rỗi, không cần tạo áp lực cho mình, hãy chọn những cuốn sách hay những bài báo với nội dung và chủ đề bạn quan tâm, để việc đọc sách báo tiếng Anh cũng nhẹ nhàng như ly café buổi sáng.

Nếu vổn từ và khả năng tiếng Anh của bạn còn hạn chế, hãy bắt đầu bằng những cuốn sách đơn giản dành cho trẻ em hoặc những bản tin ngắn gọn dễ hiểu. Dần dần khi vốn từ và khả năng tiếng Anh đã được cải thiện, bạn có thể tăng mức độ khó của các tài liệu bạn đọc. Càng đọc nhiều, bạn sẽ càng học được nhiều và sẽ cảm thấy bất ngờ về thành quả mà bạn đạt được sau một thời gian ngắn.

Sử dụng các nhãn tag tiếng Anh trong nhà

Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn. Bằng cách sử dụng các nhãn hay tags từ vựng tiếng Anh dán khắp nhà, bạn có cơ hội để bắt gặp các từ vựng tiếng Anh khắp moi nơi. Cứ mỗi lần bắt gặp một tờ giấy với từ vựng mới, bạn lại có cơ hội để ghi nhớ chúng thêm lần nữa. Như vậy, vốn từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng sau mỗi ngày.

Ghi chép các từ mới thường xuyên

Thói quen ghi chép lại từ mới bất cứ khi nào bạn gặp được sẽ rất hữu ích. Khi bắt gặp một từ mới, hãy ghi chúng lại vào một cuốn sổ tay nhỏ hay note trên điện thoại cầm tay. Khi nào có thời gian rảnh, hãy mở ra và ôn lại chúng, điều này giúp bạn ghi nhớ các từ vựng tốt hơn và sẽ rất hiệu quả cho việc học tiếng Anh của bạn.

Tiếp xúc với nhiều người nói tiếng Anh hơn để cải thiện vốn tiếng Anh của bạn

Bạn có cảm thấy chán nản khi phải học tiếng Anh một mình? Thay vào đó, bạn có thể ra ngoài nhiều hơn, tiếp xúc và làm bạn với nhiều người nước ngoài. Bạn có thể đến các khu du lịch, các khu phố tây, tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc xã hội có nhiều người nước ngoài,… Khi bạn đã tiếp xúc và có nhiều người bạn nước ngoài, bạn sẽ có thêm động lực để học tiếng Anh cũng như sẽ có cơ hội để bắt chước cách người nước ngoài nói tiếng Anh thực tế tế nào. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh thực tế của mình.

Sự lưu loát được trau dồi trong thế giới thực, vì vậy hãy kết nối với người bản xứ và bắt đầu luyện tập. Để tìm thấy họ – và họ ở khắp mọi nơi – hãy quên tiếng Anh và tìm các diễn đàn trực tuyến, các nhóm và cộng đồng của những người nói tiếng Anh bản địa có chung sở thích của bạn. Tập trung vào các hoạt động bạn thích và bạn sẽ tạo ra tình bạn lâu dài với người bản xứ một cách tự nhiên.

Lựa chọn thời gian phù hợp nhất với mình để học tiếng Anh

Nhịp sinh học mỗi người mỗi khác nhau và mỗi người sẽ có một khoảng thời gian khác nhau trong ngày để tập trung tốt nhất. Có người thích học buổi sáng sớm khi chưa ai thức giấc, có người lại thích hoạt động về đêm. Nếu bạn thật sự nghiêm túc muốn học tập và cải thiện vốn tiếng Anh của mình, hãy tìm ra cho mình khoảng thời gian hiệu quả nhất trong ngày (sáng sớm, trưa, chiều tối, đêm muộn…) để tập trung học tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn mà không mất nhiều thời gian so với việc học tập một cách ngẫu hứng và vô tổ chức.

Nghe nhạc tiếng Anh nhiều hơn

Bên cạnh việc xem phim, nghe radio hay đọc sách, bạn có thể nghe nhạc bằng tiếng Anh. May mắn là có rất nhiều bài hát hay bằng tiếng Anh với mức độ khó dễ khác nhau và nhiều thể loại khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn một hay nhiều các thể loại như Classical, Pop, Country, Rock, R&B, Rap,… để nghe. Vừa giải trí thư giãn, vừa học thêm tiếng Anh, một công đôi việc phải không nào?

Trao đổi ngôn ngữ – một cách hiệu quả để cải thiện vốn tiếng Anh

Hiện có rất nhiều người nước ngoài muốn học tiếng Việt. Bạn có thể trao đổi ngôn ngữ với họ. Các bạn có thể hẹn nhau gặp gỡ, bạn dạy họ tiếng Việt và đổi lại sẽ được họ dạy lại tiếng Anh. Đây là một hình thức phổ biến theo kiểu win-win đôi bên cùng có lợi. Ngoài việc học thêm một ngôn ngữ mới, các bạn cũng có thể học thêm về văn hóa và trở thành bạn bè của nhau. Vừa học tiếng Anh vừa có thêm bạn, quá tuyệt đúng không?

Luyện tập để cải thiện vốn tiếng Anh mọi lúc bạn có thể

Hàng triệu người học tiếng Anh biết rất nhiều từ và thành ngữ nhưng không thể sử dụng chúng thành thạo trong các cuộc hội thoại. Đây thường là hậu quả của việc học quá nhiều và vận dụng quá ít. Sự lưu loát được đo lường bằng những gì bạn có thể sử dụng, không phải những gì bạn biết. Vậy tại sao không học cách sử dụng một vài thứ thực sự tốt và bắt đầu từ nền tảng đó?

Như đã nói, việc học tiếng Anh tại lớp hay trung tâm thôi là không đủ. Tiếng anh là một kỹ năng và nó đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên. Vì vậy, để cải thiện vốn tiếng Anh của mình, hơn ai khác bản thân bạn phải tận dụng cơ hội để luyện tập tiếng Anh mọi lúc mọi nơi có thể. Trên đường đi học về, trong công viên, trong trung tâm mua sắm, khi đi du lịch, lúc nấu ăn hay thậm chí trong toilet… Hãy nhớ, practice makes perfect, chỉ có luyện tập mới mang lại thành công!

Học các thành ngữ (idioms) và các cụm động từ (phrasal verbs)

Bạn có biết, tiếng Anh được tạo ra bởi rất nhiều thành ngữ (idioms) và các cụm động từ (prasal verbs). Nếu bạn để ý, bạn sẽ gặp chúng rất nhiều trong các đoạn hội thoại hằng ngày của người bản ngữ nói tiếng Anh. Các cụm từ (phrase) – không phải từ (word) – là những yếu tố làm nên sự trôi chảy. Khi bạn học các cụm từ, bạn khám phá cách các ý tưởng liên kết về âm thanh của các từ hòa trộn với nhau. Điều này giúp bạn hiểu được lời nói nhanh của người nói tiếng Anh bản xứ, và giúp bạn cải thiện phát âm của mình. Các nhóm từ cũng tạo thành những câu chuyện dễ dàng hơn để bạn hình dung và ghi nhớ. Đây cũng chính là bí quyết để bạn có thể sử dụng tiếng anh một cách tự nhiên như người bản xứ. Chính vì vậy, học thêm về các thành ngữ hay cụm động từ này và để ý cách người bản xứ sử dụng nó để bắt chước, để có thể nói tiếng Anh như người bản xứ nhé bạn!

Hãy viết bằng tiếng Anh mỗi ngày để cải thiện kỹ năng tiếng Anh

Viết là một cách tuyệt với để cải thiện cách dùng từ cũng như củng cố ngữ pháp tiếng Anh. Hãy cố gắng viết gì đó mỗi ngày, sử dụng các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp bạn vừa học được. Bạn không cần phải viết dài viết nhiều, chỉ cần vài câu mỗi ngày trong nhật ký hoặc cuốn sổ riêng. Viết càng nhiều, bạn sẽ thấy khả năng viết và kỹ năng dùng từ của mình ngày càng cải thiện rõ rệt.

Nếu bạn có bạn bè hoặc thầy cô nào, người có khả năng tiếng Anh tốt, có thể giúp bạn chỉnh sửa lỗi chính tả, ngữ pháp và văn phong, thì sẽ rất tuyệt vời. Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa ngữ pháp online để sửa lỗi giúp mình sau mỗi lần viết.

Trao đổi với giáo viên tiếng Anh về những gì bạn muốn học

Nếu bạn đang học tiếng Anh ở một trung tâm hoặc tham gia một lớp tiếng Anh online hay học kèm tại nhà, bạn có thể thẳng thắng trao đổi với giáo viên về các vấn đề và nhu cầu trong việc học tiếng Anh của bạn. Mỗi giáo viên tiếng Anh có một cách tiếp cận và sử dụng các loại giáo trình khác nhau, không phải tất cả đều phù hợp với bạn. Do đó, nếu bạn thấy chưa phù hợp và muốn thay đổi, hãy mạnh dạn và thẳng thắng trao đổi với giáo viên về nhu cầu của bạn. Khi giáo viên và bạn hiểu nhau hơn, việc học tiếng Anh cũng hiệu quả hơn và đương nhiên, bạn cũng có thể cải thiện vốn tiếng Anh một cách nhanh hơn trước.

Ghi nhớ để tránh lặp lại các sai lầm trong việc học tiếng Anh

Việc mắc lỗi khi học một ngôn ngữ mới là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, thay vì bỏ qua các lỗi hay sai phạm trong việc sử dụng tiếng Anh, bạn cần chú ý và ghi nhớ chúng. Điều này giúp bạn tránh lặp lại các sai phạm phổ biến trước đó. Trình độ và khả năng tiếng Anh của bạn nhờ thế cũng được cải thiện tốt hơn ngày qua ngày.

Đặt mình vào các tình huống thử thách khi học tiếng Anh

Nếu chỉ quanh quẩn trong comfort zone (vùng an toàn) của mình, bạn sẽ không có cơ hội để vươn xa hơn. Khi học tiếng Anh cũng vậy. Thay vì chỉ quanh quẩn trong các chủ đề quen thuộc hàng ngày, hãy thử một lần bước ra khỏi vùng an toàn của mình bằng cách học nói về các chủ đề sâu và rộng hơn như thiên văn, địa lý, y dược… Ban đầu có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng dần dần bạn sẽ thấy điều này giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh rất hiệu quả.

Hãy thử một lần đi du lịch nước ngoài một mình (hoặc với ai đó nhưng bạn là người chủ động nói tiếng Anh), và sử dụng tiếng Anh trong các tình huống du lịch. Bạn ban đầu sẽ run sợ, nhưng khi vượt qua được, bạn sẽ thấy rất thú vị và đó sẽ là cơ hội để bạn nâng cao vốn tiếng Anh của mình.

Thay đổi cài đặt ngôn ngữ sang tiếng Anh ở các thiết bị và tài khoản mạng xã hội

Tài khoản Facebook, Instagram hay điện thoại của bạn đang cài đặt bằng tiếng Việt? Sao không thử đổi cài đặt ngôn ngữ sang tiếng Anh? Ban đầu sẽ có chút bất tiện vì bạn chưa quen, nhưng dần dần bạn sẽ quen với nó. Việc làm quen với giao diện và ngôn ngữ tiếng Anh ở các trang mạng xã hội hay điện thoại sẽ giúp bạn tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên hơn, nên sẽ hiệu quả để cải thiện vốn tiếng Anh cho bạn.

Hãy kiên trì và bình tĩnh

Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng khi bạn học tiếng Anh mà hãy trở nên thực tế một chút. Bạn đang ở trình độ căn bản, sơ cấp hoặc chưa biết gì nhưng lại muốn nói tiếng Anh thành thạo trong 1 tháng? Bạn còn tơ lơ mơ không phân biệt nổi đâu là thì hiện tại đâu là hiện tại tiếp diễn nhưng lại muốn đi du học vào sang năm? Hãy quên chuyện đó đi! Thực tế một chút đi bạn! Hãy cố gắng tốt nhất bạn có thể và có quyền hy vọng vào kết quả khả quan nhất, nhưng hãy suy nghĩ thực tế. Tiếng Anh đòi hỏi một quá trình nổ lực, hãy kiên trì cho dù sự tiến bộ của bạn có chậm hơn người khác. Kiên trì và kỷ luật, hãy giữ bản thân mình một thói quen học tập và rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày dù chỉ vài phút. Học tiếng Anh là một quá trình, không phải và cũng không thể thực hiện chỉ trong dăm ba bữa nửa tháng. Chính vì vậy, bạn cần sự kiên trì và nỗ lực. Hãy luôn giữ vững tinh thần và động lực để học tiếng Anh. Hãy luôn tìm niềm vui trong việc học tiếng Anh mỗi ngày – đó là bí quyết đầu tiên cho cách học tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng!

Đăng ký khóa học Tiếng Anh trực tuyến với ICS English

Đây là phương án mà học viên của ICS English sẽ chọn vì vừa nhanh, vừa hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa, hãy gọi ngay cho chúng tôi để đặt chỗ và ghi danh khóa học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Comment on Facebook

TRUNG TÂM TIẾNG ANH I CAN SPEAK ENGLISH

Các lớp học của chúng tôi là lớp dạy tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 với các chương trình dạy học đa dạng, đáp ứng đủ mọi yêu cầu và cấp độ của người học.
Các khóa học bao gồm:
📍 Tiếng Anh cho trẻ em (Junior/ Kids Course)
📍 Tiếng Anh trung cấp (Senior English)
📍 Tiếng Anh giao tiếp chuyên sâu (Speaking Intensive)
📍 Tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc (Speaking Prescription)
📍 Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn (Accent & Voice Training)
📍 Tiếng Anh du lịch (Travel Course)
📍 Tiếng Anh thương mại (Business English)
📍 Chứng chỉ Tiếng Anh (TOEFL/ TOEIC/ IELTS)
🌐 TẠI SAO CHỌN ICS ENGLISH:
👉 Học viên tại ICS English được tương tác trực tuyến 1:1 với giáo viên.
👉 100% giáo viên đến từ Philippines có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo các chứng chỉ.
👉 Học thử miễn phí cho các học viên quan tâm và có nhu cầu đăng ký học.
RẤT VUI ĐƯỢC THẤY CÁC BẠN TẠI LỚP HỌC CỦA CHÚNG TÔI
Khoa hoc Tieng Anh giao tiep
Khóa học Tiếng Anh Giao tiếp